𝐋𝐞̂̃ 𝐓𝐡𝐚̂́𝐭 𝐓𝐢̣𝐜𝐡 – 𝐧𝐠𝐚̀𝐲 𝟕 𝐭𝐡𝐚́𝐧𝐠 𝟕 𝐀̂𝐦 𝐥𝐢̣𝐜𝐡 ⁉️

Vào ngày này trời thường mưa, người ta gọi là mưa ngâu, mưa là nước mắt của Ngưu Lang và Chức Nữ khi gặp nhau. Dân gian có câu: "Đồn rằng tháng 7 mưa ngâu, Con trời lấy chú chăn trâu cũng phiền".

Ngày Thất Tịch ở Việt Nam

Ở Việt Nam, ngày lễ Thất Tịch còn được gọi là ngày “ông Ngâu bà Ngâu”. Các đôi lứa yêu nhau thường đến chùa, làm lễ và cầu mong cho tình duyên bền vững, son sắt.

Vào ngày này trời thường mưa, người ta gọi là mưa ngâu, mưa là nước mắt của Ngưu Lang và Chức Nữ khi gặp nhau. Dân gian có câu: “Đồn rằng tháng 7 mưa ngâu, Con trời lấy chú chăn trâu cũng phiền”.

Trong ngày lễ, các đôi lứa yêu nhau thường đến chùa, làm lễ và cầu mong cho tình duyên son sắt. Nếu trời không mưa, các đôi thường cùng nhau ngắm sao Ngưu Lang – Chức Nữ và thề hẹn. Đêm Thất tịch, chòm sao Chức Nữ sẽ sáng vô cùng. Người ta tin rằng hai người yêu nhau nếu cùng ngắm sao Ngưu Lang – Chức Nữ trong đêm mồng 7 tháng 7 thì sẽ mãi mãi bên nhau.

Không biết từ bao giờ, việc ăn chè đậu đỏ đã được lan truyền mạnh mẽ. Nhiều người cho rằng nếu ăn chè đậu đỏ vào ngày Lễ Thất Tịch thì các cặp đôi đang yêu sẽ thêm gắn bó, bền chặt. 😘😍Còn những bạn chưa có người yêu thì sẽ may mắn hơn trong việc tìm một nửa phù hợp với mình.
☘☘☘Thay vì ăn chè đậu đỏ đến Trâu Ngon thưởng ly chè “Hạt Lựu Sương Sa” biết đâu đấy sẽ tìm được 1 nửa còn lại của mình, cũng chứa nhiều chất dinh dưỡng rất tốt cho cơ thể nên vào ngày này bạn cũng nên thử thưởng thức nhé!
HỆ THỐNG NHÀ HÀNG TRÂU NGON QUÁN
➤TRÂU NGON QUÁN – TỪ SƠN
Số 388 Trần Phú, Đông Ngàn, TX.Từ Sơn, Bắc Ninh
0961.86.89.89
➤TRÂU NGON QUÁN – BÙI THỊ XUÂN
145 Bùi Thị Xuân, Hai Bà Trưng, Hà Nội
0961.92.89.89
➤TRÂU NGON QUÁN – NỘI BÀI AIRPORT
Sảnh A, Tầng 1, Nhà ga T1, Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài, Sóc Sơn, Hà Nội.
0961.93.89.89
☎️Tổng đài (miễn phí cước): 18006209
🌏Website: traungonquan.vn
🏢Văn phòng đại diện:
🎯 Tại Việt Nam: Số 2, Liền kề 17, KĐT Văn Khê, Hà Đông, Hà Nội.
🎯 Tại Mỹ: 6464 Savoy Dr South Houston, Texas, Hoa Kỳ.