Tối đa 5 phút chờ mỗi món – Trâu Ngon Quán

Xe điện cân bằng tăng tốc độ phục vụ của Trâu Ngon Quán

1. Mệt mỏi chờ món ăn phục vụ chậm

“Cái tâm lý của ai cũng như vậy thôi, bây giờ mình đi ăn mình gọi đồ ăn, mình mất tiền mình bỏ ra thì đồ ăn phải ra nhanh và ngon. Đây là tâm lý của khách hàng là như vậy”

Anh Đỗ Hoàng Nam, một khách hàng đến từ Thái Bình, chia sẻ về sự khó chịu khi phải chờ đợi món ăn mình gọi mãi không xuất hiện. Tại nhiều nhà hàng, khách có khi ngồi hàng tiếng đồng hồ hay giục nhân viên đến 2, 3 lần nhưng thức ăn vẫn chưa ra. Có thể nói, nếu nhà hàng có chất lượng phục vụ không tốt, cụ thể là khiến khách hàng chờ đợi thì họ chắc chắn không muốn quay lại dù món ăn có ngon đi nữa.

2. Không để khách hàng chờ món ăn quá 5 phút

Nắm được yếu tố quan trọng này, Trâu Ngon Quán đã đặt ra các tiêu chí chạy đua với thời gian để phục vụ khách nhanh nhất có thể. Nhà hàng hiện đang hoạt động với tôn chỉ không để khách hàng chờ món ăn quá 5 phút tính từ sau khi gọi món. Anh Chu Văn Cường, quản lý nhà hàng nói rõ hơn về tôn chỉ này của Trâu Ngon Quán:

“Thường tất cả các món xào nấu dưới bếp đã chín sẵn rồi, mang lên khách hàng chỉ thưởng thức trực tiếp thôi. Để đảm bảo độ nòng, các bạn phải di chuyển rất là nhanh. Từ lúc bắt đầu nhập order xuống bếp đến lúc đồ ăn lên bàn thì tối thiểu 5 phút phải có một món ăn trên bàn cho khách sử dụng”

Tiêu chí của nhà hàng là luôn đưa lên cho khách món ăn nóng hổi nhất
Tiêu chí của nhà hàng là luôn đưa lên cho khách món ăn nóng hổi nhất

3. Nhà hàng rộng, giờ cao điểm đông khách không là vấn đề

Nhà hàng Trâu Ngon Quán có diện tích lên tới 5.490m2, vậy nên nhân viên tại đây được trang bị xe điện cân bằng để di chuyển phục vụ thực khách. Tại thời điểm đông khách, nhân viên đi bộ bê đồ từ bếp ra cho khách mất khoảng 1 phút còn đi xe điện thì chỉ mất 25-30 giây. Bên cạnh đó, tất cả nhân viên đều được đào tạo để đảm bảo nắm rõ quy trình chuẩn bị cũng như phục vụ khách hàng. Bạn Thiều Quang Cường, nhân viên phục vụ của nhà hàng cho biết:

“Mình chạy bằng xe điện với mô hình đường dài nên nhanh, khách không phải chờ đợi gì. Tất cả nhân viên đều được training, hướng dẫn để cho chắc chắn nhất. Tất cả đều được chuẩn bị trước để phục vụ khách hàng. Bánh mỳ và nước lẩu thì sẽ mất thời gian khoảng 15-20 phút chuẩn bị trước giờ vào bán hàng để phục vụ khách nhanh nhất có thể”

Xe điện cân bằng tăng tốc độ phục vụ của Trâu Ngon Quán
Xe điện cân bằng tăng tốc độ phục vụ của Trâu Ngon Quán

4. Trâu Ngon Quán rút ngắn thời gian phục vụ như nào?

“Lúc phục vụ thì mình phải tập trung rất là nhiều với khách. Mình sẽ đứng ở chỗ mà mình quan sát được khu vực mình làm việc.Và chỉ cần khách ngoái đầu lại, ánh mắt của khách nhìn mình thôi là biết là khách đang cần mình phục vụ đến rồi. Mình phải tiến lại nhanh để xem khách cần gì và muốn gì thì mình sẽ phục vụ”

Đây là kinh nghiệm để hỗ trợ thực khách nhanh nhất của bạn Hoàng Thị Hường, nhân viên phục vụ của nhà hàng. Ngoài ra, để rút ngắn thời gian gọi đồ, tại mỗi khu vực của nhà hàng Trâu Ngon Quán đều được gắn máy POS. Đồng thời, nhà hàng luôn sắp xếp tối thiểu 6 nhân viên cho mỗi khu 36 bàn cùng 10-15 nhân viên bê đồ tùy thời điểm đông khách. Điều này đảm bảo cho nhân viên luôn sẵng sàng hỗ trợ, phục vụ khách hàng ngay lập tức.

Còn với anh Nguyễn Hữu Cường, bếp chính của Trâu Ngon Quán, anh cho biết có tâm với nghề chính là chạy đua với thời gian để phục vụ thực khách nhanh nhất:

“Làm nghề mình có tâm thì cũng phải nhanh chóng đẩy đồ lên cho khách. Khi người ta ngồi rồi thì đợi đồ rất là lâu nên mình cùng anh em lúc đấy phải tập trung cao độ luôn đấy, không ai có thể chểnh mảng chuyện khác cả, bọn em ở trên chăm chú làm còn anh em bên dưới có đồ là mang hết lên để anh em làm. Nói chung là dồn hết sức giải quyết công việc”

Đầu bếp tại Trâu Ngon Quán luôn đặt trọn cái tâm với nghề vào từng món ăn
Đầu bếp tại Trâu Ngon Quán luôn đặt trọn cái tâm với nghề vào từng món ăn

5. Phản hồi từ khách hàng

“Thực sự hôm nay mình hôm nay đến đây ăn buổi đầu thì thấy phục vụ nhanh. Nãy dù không phải mình gọi đồ ăn nhưng ra đây một chút quay vào đã thấy có đồ ăn rồi”

Anh Nguyễn Thanh Hùng – một vị khách đến từ Nghệ An, trong lần đầu tiên đến với Nhà hàng Trâu Ngon Quán thích thú chia sẻ.

Tỏ ra đồng quan điểm, khách hàng Vũ Công hồ hởi nói:

“Chất lượng phục vụ ở đây là tốt. Anh thấy là được, đáp ứng được nhu cầu, không thấy chờ gì cả. Anh thấy như thế là ổn”

Có thể nói tốc độ phục vụ chính là một trong những điểm nhấn khác biệt với nhiều nhà hàng, quán ăn hiện nay tại thủ đô. Điều này góp phần không nhỏ giúp thực khách thưởng thức món ăn một cách ngon miệng, vui vẻ hơn tại Trâu Ngon Quán. Anh Phạm Hoài Thu tỏ ra hài lòng với chất lượng phục vụ tại nhà hàng Trâu Ngon Quán:

“Anh đi nhiều rồi thì thấy phục vụ ở đây là quá ổn rồi. Cái thời gian chờ như thế là không phải lăn tăn gì. Chất lượng phục vụ ở đây rất ổn, 3-5 phút như thế là quá đạt yêu cầu với khách hàng rồi”

Khách hàng hài lòng sau khi dùng bữa là nguồn động lực dành cho Trâu Ngon Quán
Khách hàng hài lòng sau khi dùng bữa là nguồn động lực dành cho Trâu Ngon Quán

Trong cái lạnh giá của mùa đông miền Bắc đang đến gần, hãy đến với Trâu Ngon Quán để thưởng thực sự ngọt mềm, nóng hổi của thịt trâu cùng người thân, bạn bè. Trong khôn gian ấm áp, mọi người kể với nhau những câu chuyện năm cũ cùng các dự định sắp tới chính là những kỷ niệm khó mà quên được.

Vũ Hoàng Quy